img

Cùng tham khảo cách chọn sách cho trẻ từ người thủ thư nhé! 

Trên thị trường hiện có vô vàn các cuốn sách dành cho trẻ. Nếu bạn đang loay hoay với việc chọn sách phù hợp cho con và chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn sẽ muốn tham khảo cách mà các cô thủ thư chọn sách cho thư viện nhé. Học từ người chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tìm được các cuốn sách chất lượng và hữu ích cho các con. 

 

Board Books - Sách giấy dày dành cho các bạn sơ sinh và trẻ nhỏ từ 2,3 tháng trở lên tới 4 tuổi. Nội dung sách là các câu chuyện đơn giản, màu sắc cũng rực rỡ hơn, thường được làm bằng giấy bìa cứng, có thể chịu lực tốt vì các bé trong độ tuổi này thích sẽ thích xe,cắn thậm chí gặm sách vì chúng vẫn còn ngứa răng. 


Picture Books - Sách tranh, dành cho độ tuổi từ 2-6 tuổi. Sách tranh là những cuốn sách văn học được minh hoạ cẩn thận, hiểu đơn giản đây là một cách kể chuyện bằng tranh, thậm chí một số tác phẩm không khác gì tác phẩm hội hoạ thực thụ. Những cuốn sách dành cho bố mẹ đọc cùng con cái, dòng sách này phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhưng đặc biệt phù hợp khi các con chưa biết chữ mà nhìn hình minh hoạ cũng có thể hiểu được nội dung của câu chuyện. Một số sách dạy tập đếm, sách học đánh vần cũng nằm trong danh mục sách tranh. 


Readers - Sách tập đọc - Sách dành cho các con học mầm non hay chuẩn bị học lớp 1, lớp 2. Những cuốn sách chưa có nhiều từ vựng phức tạp được thiết kế thân thiện để con có thể học cách đọc sách một mình. Bố mẹ có thể hỗ trợ con bằng cách lựa những cuốn sách tập đọc theo chủ đề mà con yêu thích để việc đọc diễn ra hiệu quả hơn. 


Juvenile Fiction - Văn học thiếu nhi - Sách dành cho các em từ lớp hai tới lớn 5 hoặc lớp 6. Thường là thể loại truyện, tiểu thuyết, nhưng bố mẹ cần phân biệt với văn học tuổi dậy thì, về độ khó trong việc đọc thì sách thiếu nhi và sách tuổi dậy thì không quá khác biệt, nhưng chúng có sự khác biệt lớn về chủ đề. Bố mẹ có thể tham khảo các chủ đề phù hợp cho lứa tuổi và sở thích của con mình. 

Teen Fiction - Văn học tuổi dậy thì - sách dành cho lớp 6 tới lớp 12. Trong danh mục sách này bao gồm tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện tranh. Đây cũng là giai đoạn các con bắt đầu khám phá nhiều chủ đề đa dạng hơn so với lứa tuổi thiếu nhi.