Đối tượng: Học sinh tiền tiểu học, học sinh lớp 1
Mục tiêu: Học sinh có thể
- Luyện tập, phát triển kỹ năng quan sát, mô tả bằng lời nói kết hợp với hành động, cử chỉ.
- Chủ động đặt câu hỏi phù hợp với các tình huống.
- Kể chuyện theo ngôi thứ ba, từ góc nhìn của người quan sát, chứng kiến.
- Kể chuyện theo ngôi thứ nhất, từ góc nhìn của chính nhân vật, bước đầu thể hiện được cảm nhận, suy nghĩ của nhân vật.
- Tự nghĩ và kể được câu chuyện mới của riêng mình.
- Chơi trò chơi đóng vai, hóa thân vào các nhân vật ở những cảnh ngộ khác nhau để cảm nhận niềm vui, nỗi buồn của nhân vật trong những hoàn cảnh cụ thể.
- Tưởng tượng, diễn đạt được suy nghĩ, hành động của nhân vật bằng ngôn ngữ, điệu bộ của riêng mình.
- Làm quen với việc trao đổi, tương tác, phối hợp với các bạn khác khi làm việc theo cặp đôi, theo nhóm lớn.
- Bước đầu biết bắt vần, tạo các bài vè ngắn.
- Phát triển lòng đồng cảm, quan tâm đến những người xung quanh, nhất là về mặt cảm xúc.
- Nuôi dưỡng tâm hồn phong phú, rộng mở của trẻ
Nội dung sơ lược:
- Đồng cảm với những cảnh ngộ thân thuộc, dễ dàng bắt gặp quanh em.
- Đồng cảm với những cảnh ngộ xa lạ.
- Đồng cảm với cảnh ngộ trong các tác phẩm nghệ thuật.
Thông tin khóa học:
- Thời lượng: 24 buổi (6 tháng)
- Số lượng: 10 – 12 bạn