Nói hay nói đẹp

dang-ki-ngay
18/06/2017 viết bởi Quan Tri 1

1. Đối tượng:

Nhóm 1: 5-6 tuổi

Nhóm 2: 7-8 tuổi

2. Mục tiêu:

      Hiện nay, nhiều bạn nhỏ đang gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Có những bạn nhút nhát, muốn nói mà không dám nói. Trong khi đó, có bạn thích nói nhưng dùng từ ngữ, cách diễn đạt chưa phù hợp khiến người khác khó hiểu, hay nói mà không để ý đến người nghe, nói quá dài hoặc cụt lủn… Không ít bạn chỉ nói mà chưa biết lắng nghe, chưa biết cách thể hiện cảm xúc và nói ra suy nghĩ của bản thân dẫn đến ấm ức, giận dỗi… Những điều này cản trở học sinh kết bạn cũng như tạo ra nhiều trở ngại trong cuộc sống.

       Trước những khó khăn mà học sinh gặp phải trong giao tiếp, khóa học Văn bản của chúng tôi sẽ giúp học sinh:

Chủ động, tự tin hơn trong giao tiếp.

Biết cách điều chỉnh, thể hiện cảm xúc phù hợp.

Có thái độ tôn trọng, lắng nghe người khác.

Tự điều chỉnh để nói rành mạch, rõ ràng, có tốc độ nói và âm lượng phù hợp.

Biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp.

Trân trọng cảm xúc của bản thân và những người xung quanh.

3.Nội dung khóa học:

4.Khóa học tập trung vào các nội dung cơ bản

Kĩ năng giao tiếp chủ động.

Cách lắng nghe tích cực.

Cách bộc lộ cảm xúc.

Cách sử dụng ngôn ngữ hiệu quả: Chào hỏi, sử dụng ngôn từ lịch sự, nói lời xin lỗi, cảm ơn chân thành.

5.Phương pháp học

       Khóa học NÓI HAY NÓI ĐẸP được thiết kế theo phương pháp học qua hoạt động. Giáo viên không đi sâu vào giảng giải mà tổ chức các hoạt động để học sinh thục hành, thông qua việc xử lí các tình huống thực tế, học sinh tự tìm ra cách thức giao tiếp phù hợp.

6.Mô tả một giờ học cụ thể

  * Ôn cái đã biết: Học sinh ôn lại những điều đã học thông qua các trò chơi vui nhộn.

  *  Học cái mới:

Tiếp nhận vật liệu: Giáo viên giao nhiệm vụ, học sinh xác định những việc cần làm trong một buổi học.

Phân tích vật liệu: Thảo luận, đóng vai để xứ lí các tình huống; chơi trò chơi ứng dụng, thực hành với tình huống mới.

Tạo sản phẩm: Học sinh áp dụng các kĩ năng, kiến thức đã học vào thực tế.

  * Sơ kết: HS sẽ cùng nhau nhớ và nhắc lại các hoạt động trong buổi học; tự đặt tên cho bài học và cùng củng cố lại kiến thức bằng cách đề ra nhiệm vụ về nhà.

Bình luận cùng chúng tôi!